Chỉ số ATD là gì? Có ý nghĩa gì?


Trong bài phân tích sinh trắc học dấu vân tay, chỉ số ATD là một trong những yếu tố quan trọng chúng ta cần quan tâm. Đây là chỉ số phản ánh tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não của mỗi cá nhân.
Để tìm hiểu Chỉ số ATD là gì? Có ý nghĩa gì? mời bạn cùng Elite Symbol theo dõi nội dung bài viết sau.
Chỉ số ATD là gì?
ATD là viết tắt của từ Axial Tri-radius tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não (chỉ số duy nhất có thể thay đổi). ATD được hiểu đơn giản là tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não. Chỉ số này mô tả góc được đo bởi ba giao điểm của các đường vân trong bàn tay. Chỉ số ATD phản ánh khả năng phối hợp giữa các cơ và não trong việc truyền đạt và truyền tải thông tin.
Tất cả thông tin được truyền tải thông qua 5 giác quan tới các tế bào thần kinh và phân phối tới não để phân tích xử lý. Có khoảng 86 tỷ tế bào nơron thần kinh trong bộ não con người. Thông tin vận hành giữa các tế bào thần kinh với tốc độ chậm nhất 260mph hoặc 416 km/h. Chỉ số ATD ở mỗi người khác nhau là do yếu tố di truyền và rèn luyện.

Đo góc ATD
Các cấp độ chỉ số ATD
Góc ATD càng nhỏ thì tốc độ tiếp nhận thông tin càng nhanh và ngược lại. Sau đây sẽ là một số cấp độ chỉ số ATD và những khuyến nghị trong giáo dục trẻ cho các bậc phụ huynh:
ATD < 35: rất nhanh
ATD trong khoảng 35 - 40: khá nhanh
ATD trong khoảng 40- 45: bình thường
ATD > 45: chậm
ATD <35
Nếu sở hữu chỉ số này ở mức <35 thì chứng tỏ tốc độ xử lý thông tin của hai bán cầu não rất nhanh, họ rất nhạy bén trong việc tổng hợp và xử lý thông tin. Điều này thể hiện bạn là người thông minh trong học tập, luôn nhanh chóng tìm kiếm phương pháp học tập và các vấn đề để có thể hiểu rõ hơn. Tuy nhiên, những người này cần kiểm soát tốt cảm xúc của mình, hạn chế những căng thẳng và lo lắng có thể phát sinh từ tính nhạy cảm của bạn.
Khuyến nghị:
Đây là những người có khả năng hiểu biết xuất chúng. Nhưng chúng tôi khuyến nghị rằng khi phải đối diện với một vấn đề nào đó bạn nên đối diện với một tinh thần thoải mái nhất. Nếu có thể hãy mang theo một quyển sổ tay để có thể ghi tất cả lại những ý tưởng mà bạn đột nhiên nghĩ ra, sau này bạn sẽ thấy điều này vô cùng hữu ích.

ATD là tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não
ATD khoảng từ 35-40
Ở khoảng này thì cá nhân được có khả năng tổng hợp và xử lý thông tin khá nhanh. Người này có thể tiếp nhận kiến thức mới đều đặn cân bằng và có thể đạt được những kết quả tốt. Những cá nhân này thường nắm khá vững các phương pháp tiếp thu kiến thức, có những phản ứng nhạy bén.
Khuyến nghị:
Đây là những người khá thông minh và có khả năng thể hiện sự tự tin và nhạy bén. Vì thế hãy tận dụng tối ưu trí tuệ, thực hành và bồi dưỡng kiến thức, phát huy năng lực và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình.
ATD khoảng từ 40-45
Khả năng xử lý thông tin của con người nằm ngưỡng trung bình. ATD nằm trong ngưỡng giới hạn sinh lý học bình thường nghĩa là tình trạng não trong trạng phái cân bằng và ổn định về kỹ năng quan sát và khả năng thực hiện công việc, kỹ năng vận động.
Khuyến nghị
Với những cá nhân có chỉ số ATD trong khoảng này thì khi học tập cần xây dựng mục tiêu học tập của riêng mình. Điều này sẽ giúp khơi dậy hứng thú và mong muốn học hỏi cao hơn. Hãy tận dụng những điểm mạnh của trí tuệ để hỗ trợ cho sự phát triển những mặt còn hạn chế.

Xác định chỉ số ATD để có hướng rèn luyện thích hợp
ATD >45
Góc độ ATD và độ nhạy bén trong học tập >46 thì thể hiện hai bán cầu não phản ứng chậm trong việc tiếp nhận thông tin. Thế nhưng, tốc độ tiếp nhận và xử lý thông tin chậm không có nghĩa là những người này kém thông minh hơn người khác mà chỉ là họ cần nhiều bước và nhiều thời gian hơn mà thôi. Do đó, không nên ép bản thân học nhiều thứ trong cùng một lúc mà nên chia ra thành từng bước nhỏ và dành nhiều thời gian để thực tập bằng cách lặp đi lặp lại.
Khuyến nghị:
Phản ứng chậm trong việc tiếp nhận thông tin không liên quan đến trí thông minh mà đơn giản là họ cần nhiều thời gian suy nghĩ. Những lời động viên vào những thời điểm thích hợp sẽ rất là cần thiết để xây dựng sự tự tin, rèn luyện bản thân. Người này rất phù hợp với những hoạt động cần sức bền như đi bộ, các hoạt động nhẹ nhàng.
Đánh giá chung
Chỉ số ATD phản ánh tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não ở mỗi cá nhân. Nhờ vào những tác động phù hợp từ bên ngoài mà góc ATD có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực. Vì vậy có thể nói, việc xác định được chỉ số ATD càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên việc rèn luyện để cải thiện độ nhạy phản xạ của mỗi cá nhân cũng cần có sự phù hợp. Tức là phụ huynh cần nắm được chỉ số ATD của con ở trong khoảng nào để xây dựng phương pháp rèn luyện phù hợp nhất.
Vậy bạn đã biết chỉ số ATD của bé nằm trong khoảng nào hay chưa? Hãy đến ngay với Elite Symbol để có được sự tư vấn chi tiết hơn từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi nhé.