11 thói quen hàng ngày giúp bạn nâng cao chỉ số IQ nhanh chóng


Nhiều người có quan niệm rằng trí thông minh của một người là do trời phú, do bẩm sinh, và chỉ những ai may mắn mới có được. Thế nhưng, trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, người ta đã chứng minh được rằng trí thông minh hoàn toàn có thể thay đổi, cải thiện được qua rèn luyện
Vậy để nângcao IQ nhanh chóng chúng ta cần rèn luyện những thói quen như thế nào? Mời bạn cùng Elite Symbol theo dõi ngay nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
1. Uống 2 ly nước khi thức dậy
Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước với sức khỏe, nó cần thiết cho việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể và cho quá trình lọc các chất thải. Tuy nhiên khi có một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể bạn sẽ không được cung cấp nước. Vậy nên 2 ly nước lớn vào mỗi buổi sáng khi thức dậy sẽ giúp bù đắp lượng chất lỏng bị thiếu khi bạn ngủ. Hãy chắc chắn rằng bộ não của bạn được nạp năng lượng đầy đủ khi ngày mới bắt đầu.
2. Đọc sách vào buổi sáng
Thay vì dành thời gian để đọc những bản tin tức trên các trang giải trí bạn hãy đọc nội dung tóm tắt của một cuốn sách nào đó. Bạn có thể chọn cho mình một cuốn sách nổi tiếng hay một cuốn sách đang bán chạy trên thị trường, những loại sách có thể kích thích suy nghĩ hay tác động tới cuộc đời bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay từ cuốn sách mà còn giúp kích thích não bộ, giúp nâng cao trí thông minh rất hiệu quả.
Đọc sách vào buổi sáng
3. Học ngoại ngữ
 Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người biết từ 2 ngoại ngữ trở lên có lượng chất xám nhiều hơn so với người chỉ biết 1 ngoại ngữ. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi bạn học ngoại ngữ và chuyển đổi qua lại giữa 2 ngôn ngữ, não bộ buộc phải hoạt động nhiều hơn để phân loại các ngôn ngữ. Từ đó, não bộ sẽ được vận động tích cực và nên trở nên linh hoạt, nhạy bén hơn. Vì thế, nếu muốn có bộ não tuyệt vời cũng như rèn luyện nâng cao IQ thì ngoại ngữ là một lựa chọn rất đáng để bạn tham khảo.
4. Nghỉ trưa
Nhiều người cho rằng khoảng thời gian ngắn ngủi của buổi trưa không đủ cho một giấc ngủ. Nhung bạn có biết việc chợp mắt từ 15-30 phút vào buổi trưa sẽ giúp cho bạn thư giãn và sảng khoái hơn khi bắt đầu thời gian làm việc buổi chiều. Thời gian nghỉ trưa sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc hơn rất nhiều.
5. Dùng mạng xã hội một cách thông minh
Bộ não của con người luôn luôn thích nghi với những thông tin mà bạn tiếp nhận. Thế nhưng nếu chúng ta tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng lúc thì sự tập trung của bạn sẽ bị giảm sút. Vì thế, bạn nên hạn chế đọc quá nhiều thông tin, nhất là những loại thông tin có tính kích động, kích thích bộ não, bắt bộ não phải lọc quá nhiều như thông tin trên các trang mạng xã hội.
Dùng mạng xã hội một cách thông minh
6. Chơi game và đọc sách thay vì xem ti vi
Nhiều người dành khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để theo dõi các chương trình truyền hình trên tivi. Nhưng việc xem tivi lại là một hoạt động thụ động. Bộ não của bạn phải tiêu thụ thông tin nhưng lại không có sự tương tác với những thông tin đó. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả một trò chơi đơn giản như Mario cũng có tác động tích cực khiến não bộ hoạt động thay vì để nó thụ động. Ngoài ra, đọc sách cũng là một bài tập giúp cho não bộ hoạt động linh hoạt, bằng cách tưởng tượng về các hình ảnh hiện lên qua cuốn sách mà bạn đang đọc.
7. Hạn chế ăn đường
Bạn có biết rằng dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến trí thông minh của con người? Trong đó, chế độ dinh dưỡng ít đường được cách chuyên gia rất khuyến khích. Bạn nên hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều đường bởi các axit béo trong đồ ngọt không tốt cho các hoạt động của não bộ.
8. Tập luyện thường xuyên
Tâm trí và cơ thể của mỗi người luôn có sự kết nối mạnh mẽ. Bởi vậy, bạn hãy dành thời gian để tham gia một lớp tập gym, yoga, và thử những động tác, những bài tập bất cứ khi nào bạn có thời gian nhé.
9. Thường xuyên tập thể dục
Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp mà còn rèn luyện trí não một cách hiệu quả. Các bài tập đơn giản như chạy xe đạp, đi bộ, chạy bộ, bơi lội... đều mang đến những tác dụng tích cực như: giải tỏa áp lực, căng thẳng, xoa dịu tinh thần,  đồng thời giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ, nâng cao sự tập trung.
Thường xuyên tập thể dục rất tốt cho sức khỏe
Hơn thế nữa, việc duy trì hoạt động tập thể dục đều đặn còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Do đó, dù bận rộn thế nào thì mỗi ngày bạn cũng nên dành ra ít nhất 15 phút tập thể dục để cơ thể dẻo dai và trí não hoạt động hiệu quả hơn nhé.
10. Luôn có một cuốn sổ bên mình
Hãy mang theo bên mình một cuốn sách nhỏ và ghi lại tất cả những điều thú vị trong cuộc sống của bạn. Đây cũng là một cách rất tuyệt vời để rèn suy nghĩ logic và ghi nhớ.
11. Sắp xếp kế hoạch cho ngày mai
Người thông minh luôn biết cách sắp xếp công việc, cuộc sống của mình một cách khoa học, bài bản. Vậy nên bạn hãy rèn luyện chúng bằng việc xây dựng kế hoạch cụ thể cho ngày mai, nó cũng sẽ giúp bạn làm việc năng suất hơn đấy nhé.
Trên đây là 11 thói quen hàng ngày giúp bạn nâng cao IQ nhanh chóng. Hãy dành đôi chút thời gian rèn luyện cho những thói quen này mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được sự cải thiện trí thông minh của mình một cách rõ rệt đấy.