[NÊN XEM] Sinh trắc vân tay là gì?


Sinh trắc học là một công nghệ hiện đại sử dụng các mẫu hành vi hoặc những thuộc tính vật lý, các đặc điểm sinh học đặc trưng, như dấu vân tay, khuôn mặt, mống mắt, giọng nói, dáng đi,… để nhận diện con người. Trong đó, nổi bật nhất là công nghệ sinh trắc học dấu vân tay, một công cụ kiểm tra cá nhân hữu hiệu nhất hiện nay.

Bởi thế mà Sinh trắc vân tay là gì? Đang là một câu hỏi đang được rất nhiều người, đặc biệt là quý phụ huynh quan tâm. Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn cùng Elite Symbol theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Sinh trắc vân tay là gì?
Sinh trắc học được áp dụng lâu đời và phổ biến nhất chính là công nghệ nhận dạng dấu vân tay. Công nghệ sinh trắc dấu vân tay là một công cụ kiểm tra cá nhân hữu hiệu nhất hiện nay.

Dấu vân tay được xem là đặc điểm quan trọng để phân biệt giữa người này và người khác. Chính vì thế, nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, nó có thể giúp thu nhận và ghi nhớ được các ghi chép chi tiết dưới dạng số hóa. Dù hiện nay, những thiết bị sử dụng nhận dạng vân tay để bảo vệ dữ liệu được ứng dụng ngày càng nhiều thì kỹ thuật này vẫn được đánh giá là chìa khóa vàng của cuộc cách mạng công nghệ mới.

Sinh trắc vân tay đánh giá tiềm năng não bộ

Công nghệ nhận dạng dấu vân tay được hoạt động dựa trên nguyên lý: khi đặt ngón tay lên một thiết bị nhận dạng dấu vân tay, ngay sau đó, nó sẽ tiến hành việc quét hình ảnh của những ngón tay đó và đối chiếu chúng với các dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống. Qúa trình phân tích dữ liệu được thiết bị chuyển sang dữ liệu số, sau đó sẽ thông báo dấu vân tay này có hợp lệ hay không, để cho phép hệ thống thực hiện các bước tiếp theo.

Hệ thống sinh trắc học ghi nhận dấu vân tay của mỗi người và số hóa toàn phần dữ liệu này thành một mẫu nhận diện. Hiện nay, có hai phương pháp để có thể lấy mẫu dấu vân tay:

- Cách cổ điển là sao chép lại hình dạng dấu vân tay thông qua máy quét ghi nhận để xử lý.

- Cách hiện đại đó là sử dụng thiết bị quét vân tay hoặc phần mềm để nhận dạng vân tay. Đây cũng là cách mà đa số các nước trên thế giới đều lựa chọn hiện nay.

Dấu vân tay của con người bao gồm 7 loại là: vòng móc kép, vòng móc đơn, vòng tập trung ở giữa, vòng cung, vòng cung hình lều, vòng bất thường, vòng xoắn. Nhưng lại có sự thể hiện muôn hình muôn vẻ về chi tiết, đặc biệt là hoàn toàn không thay đổi từ lúc hình thành đến mãi sau này. Các nhà khoa học sinh trắc vân tay đã nghiên cứu, khai thác về tính độc nhất của dấu vân tay, để biến nó thành chìa khóa riêng mà chỉ cá nhân đó có quyền sử dụng. Cụ thể là: nhận dạng cá nhân, hộ chiếu, thẻ ngân hàng… đảm bảo an ninh và tính bảo mật.

Lấy dấu vân tay trên 10 đầu ngón tay bằng máy scan hiện đại

Phương pháp sinh trắc vân tay phân tích mật độ, độ dài –  ngắn, các khúc quanh, hình dạng của vân tay,… để phân tích chỉ số TFRC cùng với các năng lực tiềm ẩn của não bộ. Ngoài ra, ngành khoa học sinh trắc vân tay dựa trên những thành tựu khoa học nghiên cứu về di truyền học, phôi học, sự cấu tạo của vân da tay và não bộ.

Giá trị của bài báo cáo sinh trắc vân tay

- Phân tích cấu trúc vân tay và tiềm năng não bộ.
- Phân tích tính cách, cách suy nghĩ và hành vi của mỗi người
- Sự phân bổ số lượng tế bào trong Não trái và Não phải
- Phân tích các chỉ số chấp hành và tư duy để định hướng mô hình hành động của mỗi người
- Xác định Trí thông minh theo Thuyết đa thông minh của Tiến sĩ Howard Gardner. Bao gồm: Thông minh Logic – Toán học, Thông minh Ngôn ngữ, Thông minh Hình ảnh, Thông minh Âm nhạc, Thông minh Giao tiếp, Thông minh Nội tâm, Thông minh Cơ thể, Thông minh Thiên nhiên.
- Phân tích các chỉ số thông minh: IQ (chỉ số thông minh), EQ (chỉ số cảm xúc), AQ (chỉ số vượt khó), CQ (chỉ số sáng tạo)…
- Phân tích phương pháp học tập tối ưu dành cho mỗi cá nhân.
- Định hướng nghề nghiệp phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực cốt lõi bản thân.

Đánh giá chính xác năng lực bẩm sinh qua phân tích vân tay

Lợi ích của báo cáo phân tích sinh trắc vân tay với từng đối tượng:
Trẻ em:
- Giúp tìm kiếm năng lực bẩm sinh, điểm mạnh, điểm yếu của trẻ
- Đánh giá được trí thông minh vượt trội của trẻ theo mô hình đa trí thông minh
- Xây dựng cho trẻ sự tự tin giao tiếp và trong học tập.
- Xác định phương thức tiếp thu tốt nhất của trẻ, từ đó xây dựng phương pháp giáo dục phù hợp

Người lớn
- Kích thích đam mê, xác định được tài năng bẩm sinh, định hướng thành công.
- Thấu hiểu bản thân hơn để định hướng nghề nghiệp.
- Khám phá, phát triển phong cách cá nhân một cách tự tin, chuyên nghiệp.
- Khám phá giá trị bản thân trong mọi môi trường (gia đình, cơ quan, xã hội).

Tổ chức, công ty
- Đánh giá được năng lực nhân viên, sàng lọc, bố trí nhân sự hợp lý.
- Phát triển, đào tạo nhân sự hợp lý.
- Thấu hiểu mọi cá nhân trong công ty để khai thác hiệu quả tối đa.

Tìm hiểu sinh trắc vân tay là gì là một nội dung quan trọng đối với những người muốn tìm hiểu về ngành khoa học này cũng như mong muốn có được định hướng rõ ràng cho tương lai.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của Elite Symbol. Mọi thông tin về sinh trắc vân tay, dịch vụ làm sinh trắc vân tay mời bạn đến với Elite Symbol ngay hôm nay.