Sinh trắc học dấu vân tay có phải là bói toán hiện đại hay không?

Bên cạnh thắc mắc sinh trắc học dấu vân tay là gì thì nhiều người cũng tự đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là hình thức bói toán mê tín dị đoan.


Sinh trắc dấu vân tay đã được phát triển dựa trên nền tảng 5 công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nobel. Không chỉ thế, đây còn là công nghệ được ứng dụng tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Liên Xô, Nga, Singapore. Tại Mỹ, tổ chức FDI còn áp dụng dấu vân tay cho việc điều tra tội phạm. Đặc biệt, đại học Havard cũng có một phòng nghiên cứu chuyên về lĩnh vực sinh trắc dấu vân tay.

Người ta đã nghiên cứu được rằng, khi chúng ta còn là thai nhi, dấu vân tay đã được hình thành từ tuần tuổi thứ 13 đến thứ 10 của thai kì. Song song đó, các tế bào thần kinh trong não bộ cũng được cấu thành. Có thể nói rằng, dấu vân tay chính là phản chiếu của sơ đồ não bộ. 

Sinh trắc dấu vân tay của từng người
Sinh trắc dấu vân tay của từng người

Đồng thời,  dấu vân tay của mỗi người là khác nhau, không có trường hợp trùng nhau, xác suất giống nhau chỉ đạt 1: 64 tỉ người. Vì lẽ đó, dấu vân tay chính là đặc điểm nhận dạng quan trọng để phân biệt người này với người kia. Cũng chính vì thế mà dấu vân tay trở thành cơ sở khoa học đáng tin cậy để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Tất cả những yếu tố trên là nền tảng quan trọng để chứng minh rằng sinh trắc học dấu vân tay là ngành khoa học đã được kiểm nghiệm và chứng nhận trên toàn thế giới. 

Hai đối tượng nhất định nên áp dụng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay

1. Trẻ em 

Giai đoạn từ 1- 10 tuổi:  Là một trong những giai đoạn quan trọng của mỗi đứa trẻ về phát triển thể chất và não bộ.  Đây là giai đoạn lý tưởng cho sự giáo dục. Đặc biệt giai đoạn 0 -3 tuổi là thời kỳ phát triển vượt bậc của kích thước não bộ. Giai đoạn từ 0 - 8 tuổi là giai đoạn phát triển 2 bán cầu não, từ 8 – 10 tuổi là giai đoạn hai bán cầu não phát triển ổn định. Trong giai đoạn này cha mẹ cần cho các bé tiếp xúc nhiều thứ xung quanh để phát triển toàn diện, đồng thời cha mẹ cần hiểu được cách tương tác với con.

Giai đoạn quan trọng của mỗi đứa trẻ về phát triển thể chất và não bộ

Bài báo cáo sinh trắc vân tay sẽ giúp cung cấp và định hướng cho cha mẹ những mẹo giáo dục con cái biết nghe lời, phương thức cải thiện điểm yếu và phát triển những năng lực cốt lõi từ việc học hỏi thế giới từ những loại hình thông minh nổi trội qua kênh tiếp thu thông tin hiệu quả nhất.

Giai đoạn từ 11 – 17 tuổi: Đây là giai đoạn trẻ em bước vào một thời kỳ học tập mới. Giai đoạn này các trẻ em bắt đầu tiếp thu thêm những kiến thức mang tính chất chuyên sâu và hàn lâm hơn.  Kiến thức ngày càng khó đòi hỏi các trẻ phải hiểu được kênh tiếp thu và ghi nhớ hiệu quả nhất cho mình. Đồng thời ngoài việc phát triển kiến thức nền tảng các trẻ cần được hiểu về cách phát triển các chỉ số IQ, EQ, AQ, CQ. Báo cáo sinh trắc có thể giúp phát hiện những điểm mạnh tiềm ẩn của trẻ để từ đó xác định các môn học mũi nhọn, chọn các lớp chuyên phù hợp cũng như làm cơ sở chọn lựa ngành nghề phù hợp.

2. Thanh thiếu niên từ 16t trở lên – định hướng nghề nghiệp

Cơ sở hướng nghiệp trong bài báo cáo sinh trắc vân tay được xây dựng dựa trên học thuyết đa thông minh của Tiến Sĩ Howard Gardner. Quan điểm đánh giá sự thông minh của mỗi cá nhân chỉ dựa trên Chỉ số thông minh IQ là một quan điểm cũ rích và sai lầm. Xã hội đã theo quan điểm này rất lâu và cha mẹ luôn thấy thất vọng khi con trẻ của mình có chỉ số IQ không cao. Sự ngộ nhận này là liều thuốc độc, một số trẻ đã không thể vượt qua nổi định kiến và chấp nhận sống chung với nó cả đời.

Theo Gardner, mỗi người đều có 8 loại hình thông minh khác nhau cùng tồn tại. Tuy nhiên sẽ có một vài loại hình nổi trội hơn những loại hình còn lại và sẽ tiếp thu cũng như phát triển rất tốt trong các loại hình này. Mỗi ngành nghề sẽ yêu cầu một hoặc số loại hình thông minh khác nhau và biết được những loại hình thông minh nổi trội của mình phù hợp với lĩnh vực nào sẽ giúp cha mẹ có một định hướng nghề nghiệp tự nhiên hơn và các trẻ cũng tự tin hơn khi đầu tư cho sự nghiệp lâu dài của mình.