Phương pháp phát triển đồng thời IQ và EQ

IQ là cơ sở thành công của con người còn EQ là chìa khóa để con người tạo ra sự kỳ diệu. Có phương pháp tốt để phát triển đồng thời IQ và EQ là tiền đề quan trọng để trẻ có thể vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.
Cùng Sinh trắc vân tay tìm hiểu bài viết đưới dây để tỉm ra phương pháp phát triển 2 chỉ số IQ và EQ bố mẹ nhé.
Phải phát triển đồng thời IQ và EQ.
Tại sao có một số người khi đối diện với cuộc sống luôn tỏ ra thành thạo mọi thứ?
Tại sao những đứa trẻ học trên lớp thì rất giỏi nhưng khi ra xã hội lại không thể thành công?
EQ có thể nói là một đặc tính bẩm sinh, nhưng cũng có thể được bồi dưỡng trong quá trình sau này. Một đứa trẻ dù bẩm sinh không có lòng kiên nhẫn hay có xu hướng suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống nếu được nuôi dưỡng và đào tạo đúng cách trong một môi trường thích hợp thì mọi chuyện sẽ khác.
Bên cạnh đó thì về IQ cũng vậy, dù bẩm sinh IQ không cao nhưng chúng sẽ hoàn toàn thay đổi theo môi trường giáo dục của đứa trẻ. Do đó, cần phải có phương pháp phát triển đồng thời cả IQ và EQ từ khi nhỏ để trẻ có thành công ở tương lai.
Phát triển giáo dục giai đoạn đầu trong gia đình.
Muốn giáo dục IQ và EQ thành công trước hết là cần sự tích cực từ phía gia đình. Đứa trẻ sinh ra môi trường đầu tiên chúng tiếp xúc là gia đình sau đó mới là môi trường ngoài xã hội. Gia đình luôn là cái nôi giáo dục cho trẻ và nhất thiết quá trình giáo dục này cần phù hợp với từng giai đoạn trưởng thành của trẻ.

Phát triển đồng thời IQ và EQ cho trẻ
Phát triển đồng thời IQ và EQ cho trẻ
Bên cạnh việc phát triển khả năng ghi nhớ cho con, phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo, thì đồng thời cha mẹ cần phải bồi dưỡng tình cảm cùng con. Phải dạy con cách ứng xử, lòng vị tha, kiên nhẫn và cả sự tôn trọng mọi người. Phương pháp hữu hiệu nhất bồi dưỡng EQ cao cho trẻ thường đề cập tới sự thấu hiểu, đồng cảm với tâm trạng của chúng.
Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường.
Môi trường thứ hai con tiếp xúc sau gia đình chính là nhà trường. Ở Mỹ, trong phương thức giáo dục của mình, nước Mỹ đã đi trước thế giới một bước khi đã đưa việc giáo dục đồng thời IQ và EQ vào chương trình rất sớm. Trẻ em ở Mỹ được giáo dục theo hướng phát huy cái tôi sáng tạo. Tôn chỉ chung của nền giáo dục là coi việc nâng cao tình cảm của xã hội là một bộ phận của giáo dục chính quy.
Ngoài việc giáo dục những kiến thức thông thường, việc giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường nên được coi trọng để trẻ có thể phát triển toàn diện trước khi ra ngoài xã hội.
Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường nên được chú trọng
Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường nên được chú trọng
Ảnh hưởng của môi trường xã hội tới giáo dục IQ và EQ.
Phạm vi cuộc sống của trẻ không ngừng được mở rộng, từ gia đình, nhà trường tới xã hội. Chúng ta đều biết môi trường xã hội rất dễ để bồi dưỡng EQ, tuy nhiên xã hội luôn phức tạp và nếu muốn con được phát triển tốt cha mẹ phải luôn là người quan tâm định hướng cho con.
Trẻ cần được giao tiếp với người khác để có những kích thích cần thiết trong việc nâng cao trí tuệ và tình cảm.
Muốn có được phương pháp để phát triển đồng thời IQ và EQ tốt nhất cần phải xác định sớm nhất có thể chỉ số IQ và EQ bẩm sinh của con. Hiện nay, sinh trắc vân tay là phương pháp được đa số mọi người tin tưởng trong việc xác định những loại hình thông minh của trẻ và các thông số cần thiết như IQ, EQ, AQ, CQ,...
Sinh trắc dấu vân tay Elite Symbol là thương hiệu sinh trắc vân tay hàng đầu Việt Nam với hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước.
Về cơ bản, sinh trắc học chia chia ra 3 loại Chủng vân tay Loop, Arch, Whorl và Loop. Mỗi chủng sẽ quy định những chỉ số quan trọng của não bộ, những điểm nổi trội trong tính cách của một con người. Vì vậy, sinh trắc vân tay sẽ giúp nhận diện đầy đủ tính cách của mỗi cá nhân để có giải pháp giáo dục phù hợp.

Để khám phá những tài năng tuyệt vời của con cũng như có phương pháp giúp con phát triển toàn diện nhất, bố mẹ hãy liên hệ với Elite Symbol. Chúng tôi luôn chào đón quý phụ huynh và các bé.