Đầu tư gì là tốt cho con?

Có con là một niềm vui vô bờ bến với bậc cha mẹ và đương nhiên họ luôn muốn giành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Làm cách nào để tìm ra phương pháp giáo dục con tốt nhất? Làm cách nào để con mình phát huy tối đa tiềm tiềm năng sẵn có? Làm cách nào để không làm mai một trí thông minh của con? Họ luôn tìm mọi cách để giúp con mình phát triển vượt bậc, toàn diện. Nhưng có một câu hỏi lớn đó chính là những gì ba mẹ giành cho con có thật sự là điều con cần, đó có phải là điều tốt nhất cho con?

Trong suốt quá trình sinh ra và lớn lên, bé có những giai đoạn phát triển và hoàn thiện khác nhau cả về thể chất lẫn trí tuệ. Giúp bé lớn lên khỏe mạnh và thông minh, các bậc phụ huynh nên đầu tư cho con ngay từ trong bụng mẹ và tập trung nhiều ở những năm tháng đầu đời, sau đó định hướng cho trẻ trưởng thành một cách đúng đắn.

Đầu tư cho con ngay từ tuổi còn thơ
Đầu tư cho con ngay từ tuổi còn thơ

Để đầu tư cho con, điều quan trọng là cha mẹ nên hiểu con có mong muốn, nhu cầu gì về mặt thể chất và tinh thần để giúp bé phát triển tốt. Đầu tư khác với chiều theo tất cả mong muốn của con, cho con những món đồ đắt đỏ hay bỏ thật nhiều tiền để mua sắm, ăn uống hoặc hướng con theo quan điểm, mong muốn của cha mẹ mà họ cho đó là cần thiết với con. Quá trình đầu tư cần đến một chiến lược lâu dài và sự kiên nhẫn tuyệt vời của cha mẹ.Vậy đầu tư  thế nào là đúng cách, đầu tư thế nào là cần thiết và phù hợp với con nhất.

Không phải phương pháp giáo dục nào cũng phù hợp với tất cả các bé, không phải lớp học nào, khóa học nào cũng phù hợp với con nhà mình. Cần có sự phân tích kỹ lượng để chọn lớp học, chọn môn học cho con. Ngay từ lúc bé còn nhỏ, các bậc phụ huynh đã giành thời gian để nghiên cứu xem các phương pháp dục nào phù hợp với con mình, tìm hiểu các lớp học về kỹ năng và đăng kí cho con nhưng vô tình, họ không nghĩ đến việc con mình có thật sự phù hợp không?

Hãy giúp con của bạn trưởng thành từng ngày
Hãy giúp con của bạn trưởng thành từng ngày

Chị Hà ở TP.HCM kể về câu chuyện cho con gái 6t đi học đàn piano vì thích con giỏi toàn diện. Trong 3 tháng chị mất chi phí lên đến khoảng 3000 USD rồi bỏ dở. Lý do vì bé học rất chậm và không có bất kỳ một hứng thú nào và kể cả cô giáo cũng cho rằng bé không có năng khiếu để học piano. Một lần chị biết đến Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay tại hcm - là công cụ dùng để phân tích ra những tính cách và khả năng của con người thông qua vân tay của người đó. Mọi chuyện đã được ngã ngũ, chỉ số âm thanh ( Chức năng vùng âm thanh của não bộ) của bé rất thấp và loại hình thông minh về âm nhạc cũng k vượt trội, cộng thêm chỉ số vận động tinh của bé cũng hoàn toàn thấp. Đến đây, chị Hà mới hiểu lý do vì sao con học rất chậm so với các bạn khác, đâm ra chán nản rồi bỏ dở.

Câu chuyện trên gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh không nên áp đặt con cái làm theo những gì mình thích và mình muốn chỉ với suy nghĩ muốn con giỏi hơn. Những điều phụ huynh muốn và thích chưa chắc con bạn thích và phù hợp với chúng. Phải biết chắc chắn rằng khả năng của con ở đâu để đầu tư cho chính xác. Một công cụ mới ở Mỹ - Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay là một ngành khoa học giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn và biết chính xác việc đầu tư cho con như  thế nào là hợp lý nhất để không là mất nhiều thời gian, chi phí cũng như cơ hội của con mình.