Nếu có con trai, bạn hãy dạy chúng những điều này

Mỗi đứa trẻ có những nét tính cách riêng. Giữa con trai và con gái cũng có những diễn biến tâm lý khác nhau. Nếu bạn đang nuôi dạy con trai, đừng bỏ sót những điều sau mà sinh trắc học dấu vân tay Elite Symbol chia sẻ nhé!

1. Dạy con bình đẳng nam nữ

Thường xuyên nói với con rằng cần đối xử bình đẳng với phụ nữ và các bạn gái. Vì không có lý do gì mà phái nữ bị đối xử tệ hơn hoặc bị trả lương thấp hơn hay phải làm nhiều việc hơn nam giới.

2. Dạy con nói cảm ơn


Cách nuôi dạy con trai khôn lớn
Cách nuôi dạy con trai khôn lớn

Mỗi khi nấu cho con ăn, hãy dạy con nói lời cảm ơn mẹ hoặc ai đó đã giúp con có bữa ăn. Dạy con ghi nhận công sức của người dọn phòng, người giặt đồ hoặc dạy dỗ con mỗi ngày. Dạy con nói cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ hoặc món quà từ bạn bè, anh em, bố mẹ.


3. Dạy con tự giặt đồ khi đủ tuổi

Muốn con tự lập, bạn hãy dạy con tự giặt quần áo và vệ sinh vật dụng, đồ dùng cá nhân khi đủ khả năng. Tùy theo độ tuổi bạn có thể giao cho con những công việc theo mức độ khó dần.

4. Để con tự làm một số thứ

Có những thời điểm, con bạn sẽ phải sống một mình hoặc tự xoay sở việc gì đó. Do đó, bạn có thể dạy con tự nấu ăn, dọn nhà cửa, tiết kiệm tiền, trồng rau sạch, bán 1 món hàng...

5. Dạy con biết ước mơ và tôn trọng ước mơ của con

Để con viết ra ước mơ của mình và dạy con cách đặt mục tiêu theo từng giai đoạn để đạt được mục tiêu ấy. Mỗi mục tiêu sẽ giúp con đạt được ước mơ của mình.

6. Dạy con tự nỗ lực

Hãy nói với con rằng trên đời không phải bao giờ may mắn cũng mỉm cười với chúng ta. Vậy nên con cần phải chăm chỉ, tự cố gắng để đạt được mục tiêu của bản thân.


Bố dạy con trai cách sống ngay từ nhỏ
Bố dạy con trai cách sống ngay từ nhỏ

7. Dạy con thể hiện chính kiến bản thân

Cha mẹ không phải là những người hoàn hảo. Vậy nên con ngưỡng mộ cha mẹ không có nghĩa rằng mọi thứ cha mẹ nói ra thì con đều cho là đúng. Do đó, hãy để con được phát biểu ý kiến của mình trong mọi trường hợp.

8. Hi sinh cho con không phải là nghĩa vụ của cha mẹ

Cha mẹ nào cũng yêu thương con vô điều kiện. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là cha mẹ phải hi sinh cho con mọi thứ. Bản thân con phải sống độc lập và tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.
Đó là một số điều mà cha mẹ nên dạy con trai của mình để con trở thành một người đàn ông có trách nhiệm và bản lĩnh. Tuy nhiên, việc dạy con muốn hiệu quả cũng cần chú ý đến đặc điểm tính cách của từng đứa trẻ. 

- Làm sao để hiểu được những nét tính cách bẩm sinh của con?

- Làm sao để có cách tương tác phù hợp nhằm giúp con phát huy điểm mạnh và khắc phục hạn chế?

Công nghệ sinh trắc học dấu vân tay sẽ giúp bạn làm điều đó. Đây là một phương pháp khoa học sử dụng thiết bị scan để kiểm tra các đặc điểm dấu vân tay như hình dạng, mật độ, cách sắp xếp. Từ đây, chuyên gia sẽ đưa ra những đánh giá về tính cách và năng lực bẩm sinh của mỗi người. Bài báo cáo sinh trắc học dấu vân tay ở hcm gồm các chỉ số như:

- 4 chỉ số IQ, CQ, EQ, AQ
- 10 chức năng não bộ
- 8 loại hình thông minh
- Phương thức tiếp nhận thông tin của bé
- Bé hoạt động thiên về não trái hay não phải

Dựa vào đây, cha mẹ sẽ biết được con mình có thế mạnh, tiềm năng gì cần tập trung phát triển. Đồng thời, cha mẹ cũng sẽ biết cách giúp con khắc phục những điểm yếu. 

Vậy sinh trắc học dấu vân tay có chính xác?

Độ chính xác của công nghệ này đã được đảm bảo bởi nhiều nghiên cứu khoa học liên quan đến vân tay. Xét về thời gian hình thành, sinh trắc học dấu vân tay bắt đầu được khơi nguồn phát triển từ cách đây khoảng 200 năm.

Sau đây là một số công trình khoa học đã được thế giới công nhận liên quan đến dấu vân tay:

- Năm 1684: Tiến sĩ Nehemiah Grew (1641-1712) giới thiệu Finger Prints, Palms and Soles đến Hội Hoàng gia.

- Năm 1685:Tiến sĩ Bidloo công bố tấm bản đồ giải phẫu, minh họa các chỉ số của con người có liên quan đến thái độ sống.

- Năm 1686: Tiến sĩ Marcello Malpighi (1628-1694) đưa ra luận thuyết về các loại vân tay: xoắn, móc, vòm trong dấu vân tay.

- Năm 1788: J.C.Mayer là người đầu tiên đưa ra thuyết cơ bản về phân tích vân tay và giả thuyết rằng dấu vân tay là duy nhất.

- Năm 1823: Tiến sĩ Jan Purkinje phân loại những chủng trên các vân tay thành 9 loại: arch, tented arch, ulnar loop, radial loop, peacock’s eye/compound, spiral whorl, elliptical whorl, circular whorl, và double loop/composite.

- Năm 1823: Johannes Evangelista Purkinji tìm thấy các mô hình và hình dạng của ngón tay bắt đầu hình thành ở khoảng tuần thứ 13 của thai nhi trong bụng mẹ.

- Năm 1832: Tiến sĩ Charles Bell (1774-1842) là một trong những bác sĩ đầu tiên kết hợp khoa học nghiên cứu giải phẫu thần kinh với thực hành lâm sàng. Ông đã xuất bản cuốn “The Hand: Its Mechanism and Vital Endowments as Evincing Design“.

- Năm 1893: Francis Galton (cháu của Charles Darwin) là người đầu tiên phát hiện vai trò của vân tay trong lĩnh vực di truyền và sự khác biệt vân tay ở những chủng tộc khác nhau. Ông đã đơn giản hoá việc phân loại vân tay và chia vân tay thành 3 loại lớn: Vân sóng (không có tam giác điểm), vân móc (có 1 tam giác điểm), vân xoáy (có 2 tam giác điểm) (1892) Francis Galton (cháu của Charles Darwin) là người đầu tiên phát hiện vai trò của vân tay trong lĩnh vực di truyền và sự khác biệt vân tay ở những chủng tộc khác nhau.

- Năm 1897: Harris Hawthorne Wilder là người Mỹ đầu tiên học về Dermatoglyphics. Ông đã phát minh ra chỉ số Main Line, nghiên cứu thenar hypothenar eminence, khu II, III, IV.

- Năm 1926: Tiến sĩ Harold Cummins được xem là cha đẻ của ngành nghiên cứu khoa học dấu vân tay đưa ra lý luận chỉ số cường độ vân tay PI (Pattern Intensity).Giá trị RC, số lượng tam giác điểm, hình dạng vân tay, vị trí hình dạng vân tay ở những ngón tay khác nhau có liên quan đến tiềm năng và trí tuệ của con người.Ông nghiên cứu ra rằng dấu vân tay được hình thành đồng thời với sự hoàn thiện các cấu trúc của não bộ. Dấu vân tay được khởi tạo ở thai nhi vào giai đọan từ 13 đến 19 tuần tuổi. Vào giai đọan trước đó, thai nhi không có dấu vân tay đồng thời não bộ cũng chỉ trong giai đoạn hình thành. Khi thai nhi được 19 tuần tuổi cũng là lúc các vùng chính của não hình thành bao gồm cả vỏ đại não.

- Năm 1944: Tiến sĩ tâm lý phân tích Julius Spier Chirologist xuất bản cuốn sách “Bàn tay của trẻ em”. Ông đã khám phá một sốđiểm đáng kể, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển tâm sinh lý, chẩn đoán sự mất cân bằng và các vấn đề trong khu vực n ...