Có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ cùng một lúc?

Là cha mẹ ai cũng mong muốn mang đến cho con mình những điều tốt nhất để không thua kém bạn bè, và điều thường nhận thấy đó là đầu tư cho con học nhiều thứ khác nhau: học đàn, học múa, thể thao, ngoại ngữ….. Tiếng Anh là ngoại ngữ phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Ngoài tiếng Anh, nhiều phụ  huynh còn muốn cho con học thêm một hoặc một vài thứ tiếng khác.

Không thể phủ nhận rằng trong cuộc sống hiện đại ngoại ngữ đang giữ một vai trò rất quan trọng, bởi lẽ ngôn ngữ là chìa khóa của tất cả mọi vấn đề và hầu như tất cả công việc hiện nay đều yêu cầu khả năng ngoại ngữ và khi bạn biết được nhiều ngoại ngữ đồng nghĩa với bạn đang nắm giữ rất nhiều cơ hội cho bản thân mình.

Dạy trẻ học ngôn ngữ từ nhỏ
Dạy trẻ học ngôn ngữ từ nhỏ

Nhưng thực tế, bạn băn khoăn không biết có nên cho con học đồng thời nhiều thứ tiếng hay không vì sợ con bị loạn ngôn ngữ, tiền mất rồi tật mang.

Bạn thân mến, trước khi quyết định cho trẻ học nhiều hơn 1 ngoại ngữ bạn hãy cân nhắc vấn đề khả năng của con bạn đến đâu?

Thực chất khi sinh ra mỗi người có khoảng 100 tỷ tế bào noron thần kinh và 100 nghìn tỷ Sinap ( hạt hóa học có tác dụng lưu trữ thông tin và lưu trữ ký ức) vì vậy xuất phát điểm của mỗi người là như nhau, không ai thông minh hơn ai cả nhưng tại sao có bé học ngoại ngữ rất giỏi nhưng có bé thì ngược lại.

Câu trả lời đó là do sự phân bố của những noron này ở mỗi vùng chức năng là khác nhau nên mỗi người sẽ có những thế mạnh riêng. Vì vậy bạn cần phải biết ngôn ngữ có phải là thế mạnh của con mình hay không?

Cho bé học nhiều ngôn ngữ khác nhau
Cho bé học nhiều ngôn ngữ khác nhau

Nếu một đứa trẻ có mật độ phân bổ noron thần kinh ở vùng đại não (TFRC) nhiều và phân bổ ở vùng thùy thái dương vượt trội thì bạn không phải lăn tăn khi cho con cái bạn học thêm 1-2 hay thậm chí là 3 ngôn ngữ.
Nhưng nếu ngược lại, bạn càng nhồi nhét thì chỉ làm con bạn trở nên áp lực và loạn ngôn ngữ. Nhưng nếu bạn không biết điều này thì lại vô tình bạn đang lãng phí tài năng con bạn.

Để biết được rõ:
  • Noron thần kinh phân bổ thề nào trên đại não( vùng chất xám) con bạn?
  • Noron thần kinh phân bổ vào 5 thùy não, não trái - phải con bạn thế nào?
  • Phương pháp học tập của con thế nào là hiệu quả?
  • Điểm mạnh - điểm yếu, tiềm năng con bạn là gì?
  • Khuyến nghị tương tác với con thế nào?
  • Đầu tư thế nào là đúng cho con?

Bạn có thể nghiên cứu về ngành khoa học Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay tại hcm

.